Học lập trình Java từ con số không

Tại sao chúng ta nên học Java?

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe câu nói của Steve Jobs: "Everybody should learn to program a computer, because it teaches you how to think". Việc lập trình sẽ giúp bạn có một tư duy sắc bén và một sức kiên nhẫn không tưởng :D. Và Java là một trong những ngôn ngữ để bạn dễ dàng bắt tay với việc lập trình. Hơn nữa Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng nên nó sẽ giúp bạn hiểu được tư duy của lập trình hướng đối tượng là thế nào.

Học Java nên bắt đầu từ đâu?

Mình nghĩ việc đầu tiên của việc học Java sẽ là cài Java Development Kit (JDK) :D. Vậy JDK là gì? tại sao chúng ta phải cài nó đầu tiên? Các bạn có thể hiểu đơn giản JDK là bộ công cụ để chạy code Java mà bạn viết ra vậy đó.
Tiếp đó sẽ là kiến thức nền về toán học cơ bản. Mình nghĩ cộng trừ nhân chia là đủ :D.
Tiếp đó nữa là đọc hết chuỗi bài viết hướng dẫn của mình nhé.

Làm sao để học Java hiệu quả?

Học Java cũng như học bất kỳ một ngữ lập trình, để việc học hiệu quả chúng ta luôn phải đi kèm giữa lý thuyết và thực hành. Thực hành càng nhiều sẽ giúp bạn nhớ càng lâu :D.
Ngoài ra siêng năng cũng là một yếu tố thiết yếu. Bạn cần phải tìm tòi các nguồn tài liệu để học, học nữa và học mãi :D.

Học Java như thế nào?

Không dài dòng nữa :D, hôm nay mình sẽ bắt đầu viết 1 series về việc học lập trình Java từ con số 0. Mình chắc là sẽ có nhiều sai sót nên các bạn cứ góp ý bình luận thoải mái để mình sửa chữa nhé.

Giáo trình sơ lược sẽ bao gồm các phần sau:

Link bài viết từng phần sẽ được mình cập nhật bổ sung khi hoàn tất. Mọi ý kiến đóng góp các bạn có thể bình luận ở phía dưới.

Bài viết liên quan


EmoticonEmoticon