Cài đặt Java Development Kit (JDK) 8 và Intellij IDE

Đây là chuỗi bài viết trong series Học lập trình Java từ con số 0. Nếu bạn muốn theo dõi từ đầu thì có thể vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Bài viết này chủ yếu hướng dẫn những ai chưa biết cài đặt JDK và Intellij IDE. Mình prefer Intellij IDEA hơn là Eclipse vì mình cảm thấy nó hỗ trợ tốt hơn và mượt mà hơn.

Cài đặt JDK 8

JDK là gì? Nó là từ viết tắt của chữ Java Development Kit. JDK cung cấp môi trường cũng như là các nguồn tài nguyên để chạy code Java mà mình viết ra. JDK 8 là bản JDK hỗ trợ cho Java version 8. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về Java version ở đây

  • Bước 1: Các bạn vào trang sau để download JDK8
    https://www.oracle.com/java/technologies/javase/javase-jdk8-downloads.html

    Tùy thuộc vào hệ điều hành bạn đang sử dụng là gì thì bạn chọn tương ứng bản JDK để download. Ở đây mình xài Windows 64bit nên mình chọn bản tương ứng là Windows x64.
  • Bước 2: Các bạn mở file vừa download về và tiến hành cài đặt như cài đặt 1 chương trình bình thường. Sau khi cài đặt thành công, trên máy của các bạn sẽ tồn tại một đường dẫn như sau: C:\Program Files\Java\jdk1.8.0_xxx (xxx ở đây sẽ là revision của bạn JDK mà bạn download về).

Cài đặt Intellij IDEA

Đây là IDE mà mình nghĩ là sáng giá nhất cho lập trình Java ở thời điểm hiện tại.

  • Bước 1: Các bạn vào trang sau để download Intellij IDEA
    https://www.jetbrains.com/idea/download
    Cũng tùy thuộc vào hệ điều hành mà các bạn chọn phiên bản tương ứng. Ở đây có 2 phiên bản trả phí (ultimate) và miễn phí (Community). Nếu các bạn không có tiền mua bản trả phí thì có thể xài bản miễn phí. Nó vẫn hỗ trợ đầy đủ các chức năng cơ bản để bạn học và code Java.
  • Bước 2: Các bạn mở file dowload về và tiền hành cài đặt bình thường.
Như vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn việc download và cài đặt JDK8 cũng như là Intellij IDEA.
Đây là video screen nếu như bạn nào còn chưa hiểu:

Mọi thắc mắc các bạn cứ để lại bình luận ở phía dưới nhé.
Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan


EmoticonEmoticon